Nguyên nhân dẫn đến giãn tĩnh mạch thừng tinh???

Giẫn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn một cách bất thường gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Bệnh thường xuất hiện quanh tinh hoàn trái với trên 80% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái.
giãn tĩnh mạch thừng tinh nguyên nhân do đâu?
Nguyên nhân của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Nam giới trong độ tuổi trung niên và người già là một trong những đối tượng mắc bệnh nhiều nhất  thay vào đó nam giới trong độ tuổi sinh sản lại chiếm số ít người mắc bệnh. Vậy nguyên nhân bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là do đâu?
​Nguyên nhân của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh:
- Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng bệnh lý,  trong đó tĩnh mạc thừng tinh bị giãn bất thường của tĩnh mạch tinh va đám rối tĩnh mạch nằm trong bìu, do hệ thống van của tĩnh mạch tinh bị yếu hoặc không có van, nên có hiện tượng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận vào đám rối tĩnh mạch tinh, bệnh gặp ở bên trái hơn bên phải.
- Do tổn thương mà nguyên nhân là do tăng nhiệt độ ở bìu.
- Do bẩm sinh: Hầu hết bệnh được phát hiện khi bệnh nhân đã trưởng thành. Tần suất và mức độ trầm trọng thay đổi tùy theo độ tuổi và giai đoạn phát triển của bệnh.  Bệnh nếu không được điều trị có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh. Vì vậy, khi có những triệu chứng bất thường ở vùng bìu, như đau ở tinh hoàn. Cảm giác nặng nề ở tinh hoàn, sờ vào gốc dương vật thấy những búi giống sợi mì, một bên tinh hoàn nhỏ hơn bên còn lại, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.
Nếu còn thắc mắc về nguyên nhân dẫn đến giãn tĩnh mạch thừng tinh bạn có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Anh địa chỉ số : 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc liên lạc đến số: 04 38 288 288 để được giải đáp thắc mắc

SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét