Cách chữa trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh như thế nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch xoắn giãn một cách bất thường gây ra tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ, thường là bên trái. Đây là tình trạng bệnh lý thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành và trung niên. Khi giãn tĩnh mạch thừng tinh to sẽ gây ra một khối sưng phía trên bìu. Vậy cách chữa trị giãn tĩnh mạch thừng tinh như thế nào?
Chữa trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh như thế nào?
Cách điều trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh
Không phải tất cả các trường hợp mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh đều cần phải phẫu thuật, nếu tĩnh mạch thừng tinh của bệnh nhân không giãn to hơn và không gây khó chịu cho người bệnh.
Ngược lại, nếu người bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có những cơn đau kéo dài, bệnh nhan lúc đó buộc phải tiến hành phẫu thuật (thắt tĩnh mạch thừng tinh bị giãn). Phương pháp thường dùng là phương pháp nội soi ổ bụng hoặc mổ mở. Một số nghiên cứu cho thấy sau khi phẫu thuật thì có tới 30% các cặp vợ chồng bị mắc bệnh có thai tự nhiên. Người bệnh cần đến phẫu thuật khi gặp các triệu chứng sau:
- Giãn tĩnh mạch thừng tinh lớn gây khó chịu, gây đau tức bìu kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cản trở trong sinh hoạt.
- Làm ảnh hưởng đến tinh hoàn, giảm thể tích tinh hoàn.
- Thể tích tinh hoàn nhỏ hơn 3ml.
- Làm ảnh hưởng đến tinh dịch đồ nhất là thay đổi tinh dịch đồ ở người trưởng thành trên 18 tuổi.
Ngoài phẫu thuật  trị giãn tĩnh mạch thừng tinhbác sĩ điều trị có thể yêu cầu sử dụng thêm một số loại thuốc kết hợp giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng như một số loại thuốc hỗ trợ nội tiết. Những loại khoáng chất, chất chống oxi hóa,...
Nếu còn thắc mắc vấn đề về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh các bạn có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Anh số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội điện thoại : 04 38 288 288

SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét