Cách trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh như thế nào hiệu quả?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một bệnh rất nguy hiểm, vì triệu chứng của giãn tĩnh mạch thừng tinh thường rất khó nhận biết, nếu chủ quan không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả rất nguy hiểm. Bệnh diễn biến âm thầm trong một thời gian dài nên người bệnh chỉ phát hiện mình bị mắc khi có những dấu hiệu sau:
- Bìu căng tức, đau có thể tăng về cuối ngày hay khi đứng, hoạt động hay ngồi lâu.
- Khi giãn tĩnh mạch thừng tinh to chúng ta có thể thấy một khối sưng phía trên bìu.
Cách điều trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh
Căn cứ vào mức độ nghiêm trọng bác sĩ sẽ cân nhắc đưa ra phương pháp nào phù hợp và có thể mang lại hiệu quả nhất. Có các cách trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh:
- Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng thuốc: các loại thuốc được dùng chủ yếu có hàm lượng kháng viêm giảm đau. Theo dõi chuyển biến của các triệu chứng để có sự điều chuyển thuốc nhằm đạt được kết quả chữa bệnh tốt nhất.
- Phẫu thuật cột tĩnh mạch thừng tinh bị giãn: dùng can thiệp ngoại khoa để cột các tĩnh mạch quanh tinh hoàn trong trường hợp giãn tinh hoàn cấp độ nặng, gây đau tức tinh hoàn sưng tấy cản trở đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Đối với các trường hợp tinh hoàn bị teo, thể tích quá nhỏ cần chỉ định mổ cấp cứu để bảo tồn động mạch tinh và hệ bạch mạch.
Ngoài ra không phải tất cả các trường hợp đều có cách điều trị khác nhau, như đã chia sẻ trị giãn tĩnh mạch thừng tinh căn cứ vào các yếu tố như: cấp độ giãn tĩnh mạch thừng tinh, mức độ nghiêm trọng của các biến chứng, độ tuổi và sức đề kháng của người bệnh
Trên đây là cách chữa bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, để biết thêm chi tiết về bệnh có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Anh số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc gọi vào số : 04 38 288 288
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét