nguyên nhân bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là do đâu?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch thừng tinh xoắn giãn một cách bất thường gây ra tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ, bệnh thường xuất hiện xung quanh tinh hoàn trái với hơn 80% số ca mắc phải. Nguyên nhân của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Đây là một trong những nguyên nhân gây suy giảm chức năng tinh hoàn. 
Nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh là do đâu?
- Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng bệnh lý, trong đó tĩnh mạch thừng tinh bị giãn bất thường của tĩnh mạch tinh và đám rối tĩnh mạch nằm trong bìu, do hệ thống van của tĩnh mạch tinh bị yếu hoặc không có van, nên có hiện tượng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận vào đám rối tĩnh mạch tinh.
- Do tổn thương mà nguyên nhân là do tặng nhiệt độ ở bìu.
- Do bẩm sinh: hầu hết bệnh được phát hiện khi bệnh nhân đã trưởng thành. Tần suất và mức độ trầm trọng thay đổi tùy độ tuổi và giai đoạn phát triển bệnh. Tuy nhiên, bệnh nếu không được điều trị có thể gây nên những biến chứng, thậm chí là vô sinh. Do đó khi có bất cứ triệu chứng gì bất thường ở vùng bìu như đau ở vùng tinh hoàn, cảm giác nặng nề ở tinh hoàn, sờ vào gốc dương vật thấy có những búi giống sợi mì, một bên tinh hoàn nhỏ hơn bên còn lại thì phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị.
Trên đây là một số nguyên nhân bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, để biết thêm chi tiết về các thông tinh liên quan đến bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Bảo Anh số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc gọi vào số: 04 38 288 288
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét