Nam giới mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh điều trị như thế nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch thừng tinh xoắn giãn một cách bất thường gây ra tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ, bệnh thường xuất hiện xung quanh tinh hoàn trái với hơn 80% số ca mắc phải. Nguyên nhân của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Đây là một trong những nguyên nhân gây suy giảm chức năng tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường biểu hiện không rõ ràng nên rất dễ nhầm lần với các bệnh nam khoa khác làm ảnh hưởng đến việc điều trị. 
Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh như thế nào?
- Trong trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh không lớn và không gây khó chịu thì người bệnh không cần thiết phải là phẫu thuật mà chỉ cần theo dõi tiến triển của bệnh để đưa ra hướng điều trị hợp lý.
- Trong trường hợp ngược lại, khi bệnh phát triển nhanh và gây đau đớn kéo dài, bệnh nhân sẽ buộc phải thực hiện phẫu thuật. Trường hợp cần phải phẫu thuật khi giãn tĩnh mạch thừng tinh có những biểu hiện sau:
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh lớn gây khó chịu, gây đau tức kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cản trở trong sinh hoạt.
  • Làm ảnh hưởng đến tinh hoàn, giảm thể tích tinh hoàn ( nhỏ hơn 3ml )
  • Làm ảnh hưởng tới tinh dịch đồ nhất là bệnh nhân ở độ tuổi trưởng thành.

Trên đây là một số cách điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh, để biết thêm chi tiết về các thông tinh liên quan đến bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Bảo Anh số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc gọi vào số: 04 38 288 288
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét