Biểu hiện bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh thường rất khó nhận biết, nam giới cần chú ý

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch thừng tinh xoắn giãn một cách bất thường gây ra tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ, bệnh thường xuất hiện xung quanh tinh hoàn trái với hơn 80% số ca mắc phải. Nguyên nhân của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Đây là một trong những nguyên nhân gây suy giảm chức năng tinh hoàn.
Biểu hiện bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì?
Khi mắc bệnh nam giới có các triệu chứng sau:
- Phía trên tinh hoàn có thể nhìn thấy búi sợi ngoằn nghèo phía sau da bìu.
- Sờ nắn có thể cảm nhận được có búi sợi hoặc u cục gây đau.
- Khi có quan hệ tình dục, nam giới sẽ bị đau.
- 2 bên tinh hoàn to nhỏ bất thường, sưng đau tinh hoàn, da bìu chảy xệ và đau khi có quan hệ, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.
Bệnh thường không biểu hiện điển hình nên người bệnh rất dễ nhầm lẫn với các bệnh nam khoa khác như: viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn và biến chứng teo tinh hoàn sau quai bị. Vì vậy cần thăm khám kịp thời để biết chính xác bệnh để đưa ra phương pháp chữa trị kịp thời.
Trên đây là một số biểu hiện bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, để biết thêm chi tiết về các thông tinh liên quan đến bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Bảo Anh số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc gọi vào số: 04 38 288 288
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét