Bạn không nên bỏ phí vỏ của các loại quả này

Khi ăn một số loại hoa quả có thể bạn sẽ mắc sai lầm khi bỏ phí vỏ của các loại quả này vì lợi ích mà chúng mang lại cho cơ thể. Vì vậy hãy tận dụng chúng để loại bỏ các bệnh gây hại cho sức khỏe.


Vỏ quất hồng bì

Quất hồng bì có rất nhiều tác dụng và được coi là một vị thuốc trong đông y. Vỏ của nó rất tốt cho cơ thể. Vì vậy khi ăn quất hồng bì bạn đừng nên bỏ vỏ của nó đi.

Cụ thể, vỏ quất hồng bì chứa nhiều Vitamin và chất xơ, trị ho rất tốt. Trong quất hồng bì có chứa tinh dầu giúp kích thích hệ hô hấp giúp loại bỏ đờm ra ngoài. Một mẹo nhỏ nếu như bạn bị ho hãy lấy quất hồng bì hấp cùng một chút đường để lấy nước uống, sẽ rất hiệu quả. Hoặc có thể ngâm sẵn rồi dùng dần hay làm mứt để ăn trong những ngày bị ho.

Vitamin C trong quất hồng bì còn giúp tăng sức đề kháng và chống cảm cúm. Với trẻ nhỏ khi có triệu chứng ho nhẹ, mỗi ngày cho trẻ dùng một thìa quất hồng bì ngâm đường phèn không những có tác dụng chữa ho mà còn có lợi cho sức khỏe.

Vỏ quất hồng bì rất tốt cho sức khỏe

Vỏ lê

Quả lê được đông y coi là một vị thuốc rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, ho, khản tiếng... Vỏ lê có tính hàn vị chua, có tác dụng mát tim phổi, trừ hỏa tiêu đờm. Dùng vỏ lê sắc nước uống có tác dụng chữa ho có đờm. Vỏ lê nghiền nát có thể điều trị vết loét sưng, vết thương ngoài da. Hoặc dùng vỏ lê tươi sắc nước nhiều lần có thể thanh độc tiêu viêm.




Vỏ quýt

Vỏ quýt là bài thuốc trị ho hiệu quả, an toàn cho bà bầu, trẻ nhỏ. Theo đông y, chúng có tác dụng lưu thông khí huyết, tiêu đờm và còn có thể hạ huyết áp.
Ngoài ra vỏ quýt còn chứa một lượng Glycoside làm mở rộng động mạch vành, tăng lưu lượng máu vành.


Vỏ cam

Cũng như vỏ quýt, vỏ cam cũng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Lấy vỏ cam nướng trên bếp và ăn khi còn nóng sẽ giúp ấm cổ, tốt cho họng, tiêu đờm,


SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét