4 loại thực phẩm màu đen bạn nên thêm vào thực đơn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe tốt hơn



Đây là những thực phẩm khá thông dụng nhưng mang lại lợi ích cho sức khỏe rất lớn.


Vừng đen

Với hàm lượng Vitamin E cao nhất trong tất cả các thực vật giúp diệt các gốc tự do xấu trong cơ thể, chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da. Ngoài ra, lợi ích của vừng đen đã được đông y xác  nhận là bổ thận, bổ não, sáng mắt, bổ khí huyết,...

Bạn nên thường xuyên sử dụng vừng đen trong các bữa ăn để bồi bổ cho sức khỏe thêm khỏe mạnh.





Tiêu đen

Tiêu đen có thể giúp hỗ trợ chữa và ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu...Ngoài ra, trong tiêu đen có chưa piperine có tác dụng giúp não hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa và chống các dấu hiệu bệnh trầm cảm hiệu quả.

Đặc biệt, theo các nghiên cứu thì tiêu đen còn có tác dụng trong việc ngăn chặn sự phát triển các khối u trong vú.




Mộc nhĩ đen

Do có tác dụng bài trừ các chất thải độc hại trong máu nên mộc nhĩ đen được xem là thực phẩm rất tốt cho nhan sắc, giúp tiêu trừ các vết thâm nám trên da đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Ngoài ra, sử dụng thường xuyên mộc nhĩ đen còn giúp điều hòa lượng đường trong máu, bổ huyết, phòng chống ung thư.

Đặc biệt mộc nhĩ đen còn giúp ngăn ngừa tình trạng máu đông gây tắc động mạch nên có tác dụng lớn trong việc hạn chế xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim và nhồi máu não.



Đỗ đen

Đỗ đen chứa lecithin, albumin thực vật, axit amin không no cùng các vitamin rất phong phú. Trong đó hàm lượng canxi, vitamin B, B2, PP và E khá cao nên đỗ đen có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa loãng xương, lợi tiểu, mát gan, mịn da, đẹp tóc, chống lão hóa và kéo dài tuổi xuân.

Nên hãy thường xuyên sử dụng đỗ đen trong các bữa ăn để mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe.





SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét