6 thói quen xấu làm suy giảm miễn dịch trầm trọng mà đa số hay mắc phải

Hệ thống miễn dịch có chức năng giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, virus gây bênh, do đó nếu hệ thống miễn dịch suy giảm sẽ dẫn đến mắc các bệnh nhỏ vặt như cảm cúm, sốt,...
Vì vậy hãy loại bỏ 6 thói quen xấu này để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Không uống đủ nước

Nước giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra ngoài. Do đó, nếu bạn không uống đủ nước thì độc tố sẽ tích tụ và khiến sức đề khách giảm sút. Khi hệ miễn dịch bị suy giảm thì khả năng mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, ho, sốt là điều thường xuyên xảy ra. Vì vậy nếu muốn cơ thể khỏe mạnh điều đầu tiên là phải bổ sung cho cơ thể đầy đủ nước.


Tiêu thụ nhiều thức uống có cồn

Rượu, bia và các chất có cồn làm ức chế phản ứng hệ miễn dịch, khiến các tế bào máu trắng hoạt động kém hiệu quả. Do đó, nếu vi khuẩn tấn công từ bên ngoài vào thì cơ thể rất dễ bị các loại bệnh xâm nhập. Vì vậy, hạn chế uống bia rượu là cách rất tốt để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Không kiểm soát cân nặng

Cân nặng càng cao thì khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ ngày càng giảm. Nếu bạn đang có dấu hiệu của thừa cân thì cố gắng kiểm soát cân nặng để sức khỏe được tăng cường hơn. Đặc biệt thừa cân còn có thể dẫn đến các bệnh rất nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, huyết áp.


Căng thẳng thường xuyên

Khi cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng thì não bộ sẽ đẩy nhanh quá trính sản xuất cortisol. Một loại hormone có khả năng làm suy yếu tế bào chống nhiễm trùng. Nếu cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản xuất kháng thể và dễ bị nhiễm virus hơn. Do đó, bạn nên cân bằng lại cuộc sống cố gắng giải tỏa căng thẳng.

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ giúp tái tạo các protein miễn dịch kích thích miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Do đó, việc thiếu ngủ có thể khiến hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy nếu muốn cơ thể ngày càng khỏe mạnh thì nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Không tập thể dục

Tập thể dục là một cách rất tốt để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập thể dục để giúp cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất.
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét