Giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như thế nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như thế nào?
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng bất thường mà nam giới trong độ tuổi trẻ và trưởng thành hay mắc phải. Vậy giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như thế nào??
Biểu hiện bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng xoắn giãn bất thường đám tĩnh mạch phía trên tinh hoàn. Hệ lụy của tình trạng giãn tĩnh mạch tinh có thể dẫn đến lệch tinh hoàn, biến chứng tinh hoàn, thậm chí hoại tử và hình thành các tác nhân gây ung thư.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh nhưng cũng có rất nhiều trường hợp do chủ quan hoặc nhầm lẫn với các bệnh nam khoa khác.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như thế nào?
Nam giới bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh thường có những biểu hiện bất thường sau:
- Phía trên tinh hoàn có thể nhìn thấy búi sợi ngoằn nghèo phía sau da bìu.
- Sờ nắn có thể cảm nhận được có búi sợi hoặc u cục gây đau.
- 2 bên tinh hoàn to nhỏ bất thường (thường là bên trái nhỏ hơn), sưng đau tinh hoàn, da bìu chảy xệ và đau khi có quan hệ, chất lượng đời sống tình dục giảm.
Bệnh này rất dễ nhầm lẫn với các bệnh ở nam giới khác như: viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn và biến chứng teo tinh hoàn sau quai bị. Vì vây nam giới cần phải thăm khám thường xuyên để kịp thời phát hiện chính xác bệnh, từ đó sẽ có những phương pháp điều trị hợp lý.
Khi nam giới có các dấu hiệu bất thường mà nghi ngờ lên bệnh về nam giới nên thăm khám theo theo các chỉ dẫn:
- Đến các cơ sở y tế nam khoa tiếp nhận điều xét nghiệm và kiểm tra theo chỉ dẫn của bác sĩ có năng lực chuyên môn.
- Căn cứ vào nhận định bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý thực thể và mức độ nghiêm trọng của bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật mổ giãn tĩnh mạch tinh.
Mắc phải những bệnh về nam khoa nguy hiểm, nam giới có thể lựa chọn đến phòng khám đá khoa Bảo Anh để thăm khám theo hướng dẫn: địa chỉ số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội. Bác sĩ tư vấn làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hoặc ngày lễ.
Nếu còn thắc mắc về các bệnh nam khoa các bạn có thể gọi điện đến số : 04 38 288 288 để được các bác sĩ tư vấn.

SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét