Biểu hiện bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới như thế nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng dòng máu ở các tĩnh mạch không chảy từ tinh hoàn xuống ổ bụng gây ra ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra bên tinh hoàn trái gây chảy xệ. Khi bị giãn tĩnh mạch người bệnh thường có cảm giác đau tức tại tinh hoàn. Ở giai đoạn đầu, triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh thường rất khó phân biệt và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác. Nam giới thường chỉ phát hiện khi bệnh có những triệu chứng đau thắt kéo dài, gây khó chịu.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như thế nào?
Triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh
Để có thể chữa trị kịp thời, thì mọi người nên chú ý đến những biểu hiện bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh sau:
- Thể tích của tinh hoàn có dấu hiệu teo nhỏ dần.
- Vùng bìu cảm thấy bị đau nhức, càng về sau càng thấy đau nhiều, tăng về cuối ngày, khi đứng, hoạt động hoặc ngồi lâu đều có cảm giác đau tức hơn.
-  Giãn tĩnh mạch thừng tinh khi to có thể thấy một khối sưng phía trên bìu.
Khi nam giới thường xuyên phải làm công việc nặng nhọc phải đứng nhiều và hoạt động nhiều thì bệnh sẽ biểu hiện như sau:
- Đau và có cảm giác nặng nề ở vùng tinh hoàn khi sờ vào gốc dương vật thấy có những búi giống như sợi mì, một bên tinh hoàn nhỏ hơn bên còn lại (thường là bên trái nhỏ hơn)
Các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội khuyên rằng khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên, nam giới nên đến cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời. 
Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể gọi điện đến số 04 38 288 288 để được tư vấn

SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét