Giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như thế nào???

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách bất thường gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Là bệnh lý khá thường gặp và những biểu hiện của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh không điển hình.
Hầu hết giãn tĩnh mạch thừng tinh không có biểu hiện rõ ràng. Có thể đau nhẹ hay có cảm giác nặng ở vùng bìu. Đau có thể nhiều hơn vào chiều tối, sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, bạn có thể thấy khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.
Hầu hết giãn tĩnh mạch thừng tinh không có triệu chứng. Một số trường hợp biểu hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh như:
- Thể tích tinh hoàn nhỏ
- Đôi khi có thể gây căng nhức hay nặng ở bìu. Đau có thể tăng hơn về cuối ngày, khi đứng, hoạt động hoặc ngồi lâu. Khi bệnh nhân nằm ngửa thấy đau hơn nên thường chủ quan với bệnh.
- Có thể thấy một khối sưng phía trên bìu.
- Đau có thể nhiều hơn vào chiều, sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, bạn có thể thấy khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.
Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh tuy thường gặp ở nam giới trung niên nhưng cũng có không ít trường hợp nam giới trong độ tuổi vị thành niên cũng mắc phải.
Nếu còn thắc mắc nào về bệnh bạn có thể đến với phòng khám đa khoa Bảo Anh địa chỉ số: 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc gọi điện đến số 04 38 288 288 để được tư vấn.
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét