Giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như thế nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch quanh tinh hoàn bị giãn một cách bất thường gây ra tình trạng đau nhức khó chịu dẫn đến sưng buốt tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến cho máu không đi từ tĩnh mạch tinh hoàn xuống ổ bụng như bình thường mà chảy ngược vào trong tĩnh mạch gây ứ đọng sưng, viêm. Giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra chủ yếu ở tinh hoàn trái chiếm khoảng 85% tỉ lệ các ca mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.
Biểu hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh
Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh bệnh nhân thường sẽ có các biểu hiện sau:
- Tinh hoàn đau nhức sưng đỏ đặc biệt là tinh hoàn trái thường đau hơn ở bệnh nhân thường vận động tập luyện thể thao hay lao động nặng.
- Khi bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể thấy một khối sưng phía trên bìu khi bệnh tiến triển nặng hơn.
- Quan hệ tình dục thấy đau.
- Đau khi vận động nhiều, chạy, chơi thể thao hoặc lao động nặng nhọc.
- Sau một thời gian, một bên tinh hoàn có dấu hiệu nhỏ hơn bên còn lại cho thấy những dấu hiệu teo tinh hoàn. Giảm nồng độ testosterone khiến việc sinh tinh khó khăn hoặc tinh trùng rất yếu ớt.
- Tinh hoàn bị chảy xệ và kéo dài ra, sờ vào gốc dương vật thấy có những búi giống như sợi mỳ, tinh hoàn có cảm giác nặng trĩu.
Trên đây là một số dấu hiệu thường gặp khi bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, các chuyên gia đa khoa phòng khám đa khoa Bảo Anh khuyên các bạn nên đến ngay các cơ sở y tế nếu gặp một trong những dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh trên. 
Mọi thắc mắc có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Anh số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc liên hệ số: 0438 288 288
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét