Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Nguyên Nhân Do Đâu?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh nguyên nhân do đâu?

Những nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới là gì?
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch năm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách bất thường gây tình trạng tinh hoàn chảy xệ. Bệnh này thường xuất hiện quanh tinh hoàn trái với trên 80% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái. Nguyên nhân của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn.
Nam giới trong độ tuổi sinh sản cũng là một trong những đối tượng mắc bệnh nhưng chỉ là số ít, chiếm phần lớn nam giới trong độ tuổi trung niên và người già.
Nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh là do đâu?
Thảo các bác sĩ nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch thừng tinh chủ yếu là do:
- Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng bệnh lý, trong đó tĩnh mạch thừng tinh bị giãn bất thường của tĩnh mạch tinh và đám rối tĩnh mạch nằm trong bìu, do hệ thống van của tĩnh mạch tinh bị yếu hoặc không có van,nên có hiện tượng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận vào đám rối tĩnh mạch tinh, bệnh gặp ở bên trái hơn bên phải,
- Do tổn thương mà nguyên nhân là do tăng nhiệt độ ở bìu.
- Do bẩm sinh: hầu hết bệnh được phát hiện khi bệnh nhân đã trưởng thành. Tần suất và mức độ trầm trọng thay đổi tùy độ tuổi và giai đoạn phát triển của bệnh. Tuy nhiên, bệnh nếu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng, thậm chí là vô sinh. Vì vậy, khi có những triệu chứng bất thường ở vùng bìu, như đau ở vùng tinh hoàn. Cảm giác nặng nề ở tinh hoàn, sờ vào gốc dương vật thấy những búi giống như sợi mì, một bên tinh hoàn (thường là bên trái) nhỏ hơn bên phải, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.
Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa Bảo Anh đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.
Tuy nhiên, để cho việc điều trị đạt hiệu quả cao, ngay khi phát hiện triệu chứng bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, bạn đừng nên chần chừ mà hãy tới cơ sở y tế để bác sĩ có hướng giải quyết kịp thời nhé.
Nếu như còn điều gì thắc mắc cần được hỗ trợ các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 0438 288 288 để được các bác sĩ tư vấn miễn phí
Địa chỉ : 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét