Nguyên nhân dẫn đến giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn một cách bất thường dẫn tới tinh hoàn bị chảy xệ mà thường là tinh hoàn bên trái, với hơn 80% số ca mắc phải đều nằm ở bên trái. Giãn tĩnh mạch thừng tinh ảnh hưởng không nhỏ đến nam giới, đặc biệt la ở độ tuổi trưởng thành và trung niên. Đây được xem là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng của tinh trùng. Chính vì thế việc hiểu rõ nguyên nhân của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ giúp nam giới có biện pháp bảo vệ sức khỏe của mình hiệu quả hơn.
nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì?
Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa Bảo Anh, nguyên nhân dẫn đến giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể từ các yếu tố sau:
- Do các van bên trong tĩnh mạch bị hư hoặc do các tĩnh mạch tinh bị chèn ép bởi các tác nhân khác trên đường đi.
- Yếu tố sinh lý: do khả năng tình dục của các thanh niên trở nên mạnh mẽ hơn, máu trong tinh hoàn cung cấp nhiều hơn, dần dần sẽ tão áp lực lên vung bụng gây nên căn bệnh này.
- Bệnh hay xuất hiện ở những người ngồi nhiều ở một tư thế, ít vận động khiến thừng tinh bị chèn ép, lâu ngày sẽ dẫn đến giãn tĩnh mạch.
- Do bẩm sinh cấu trúc của tĩnh mạch đã không bình thường.
Do biểu hiện của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh thường không điển hình nên người bệnh rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Chính vì vậy, nếu có những biểu hiện nghi ngờ của bệnh bạn nên thăm khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn.
Nếu còn thắc mắc nào về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, các bạn có thể đến phòng khám đa khoa Bảo Anh địa chỉ số 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hoặc gọi điện đến số: 04 38 288 288 để được giải đáp các thắc mắc

SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét