DÀI BAO QUY ĐẦU - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ DÀI BAO QUY ĐẦU

DÀI BAO QUY ĐẦU – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

DÀI BAO QUY ĐẦU
Dài bao quy đầu là một trong những bệnh bao quy đầu thường gặp ở nam giới trưởng thành. Sở dĩ, nam giới mắc bệnh này là do lớp da bao quy  đầu không tự tụt xuống khi họ trưởng thành, và nó phát triển bao trùm toàn bộ quy đầu dương vật. Tuy nhiên, không phải trường hợp dài bao quy đầu nào cũng cần phải cắt.
-          Với trường hợp dài bao quy đầu giả ( hiện tượng dài bao quy đầu nhưng khi dương vật cương cứng hay dùng tay kéo bao quy đầu xuống vẫn để lộ ra quy đầu) thì không nhất thiết phải cắt bao quy đầu, nhưng vẫn cần phải vệ sinh sạch sẽ dương vật hằng ngày.
-          Với dài bao quy đầu thật (hiện tượng dài bao quy đầu nhưng khi dương vật cương cứng hay dùng tay kéo thì không để lộ quy đầu hoặc chỉ để lộ ít quy đầu) nếu không điều trị sớm và đúng phương pháp sẽ làm tăng nguy cơ viêm bao quy đầu, quy đầu, dương vật, ung thư hoại tử dương vật, sói bao quy đầu, viêm nhiễm tiết niệu ngược, thậm chí là vô sinh - hiếm muộn…

NGUYÊN NHÂN GÂY RA DÀI BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?
Nguyên nhân dài bao quy đầu có 3 nguyên nhân chính, dù là nguyên nhân gì thì người bệnh cũng cần được điều trị bằng phương pháp thích hợp để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.
-          Nguyên nhân do bẩm sinh: rất nhiều trẻ sơ sinh khi sinh ra đã mắc các bệnh lý liên quan tới dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu.
-          Nguyên nhân do bị viêm nhiễm kéo dài dẫn tới hiện tượng dính vào bao quy đầu.
-          Nguyên nhân khách quan: do bao quy đầu bị tổn thương, sưng, phồng bỏng khiến cho bao quy đầu không thể lộn được xuống một cách tự nhiên.

CÁC BIỂU HIỆN DÀI BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?
Dài bao quy đầu là tính trạng bao quy đầu bao trùm gần như toàn bộ dương vật, không thể lộn được xuống một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nếu dùng tay tác động có thể kéo tuột được xuống, đây cũng là một đặc điểm khác so với bệnh hẹp bao quy đầu.
-          Biểu hiện: bao quy đầu dài, không thể lộ quy đầu.
-          Đối với nam giới trường thành gây khó khăn trong việc giao hợp.
-          Dài bao quy đầu dễ dẫn tới các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, có nguy cơ vô sinh cao.
Khi có các biểu hiện dài bao quy đầu cần tới các cơ sở y tế để can thiệp kịp thời. Về bệnh lý này với mỗi người, mỗi độ tuổi phương pháp điều trị không giống nhau. Trước khi áp dụng bất cứ phương pháp nào các bác sĩ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh.


PHƯƠNG PHÁP CHỮA DÀI BAO QUY ĐẦU
-          Đối với trẻ em dưới 8 tuổi: các bậc phụ huynh cần biết được dài bao quy đầu là như thế nào để theo dõi bao quy đầu của trẻ sơ sinh xem có gặp bất thường gì không. Trong trường hợp khi tới tầm tuổi từ 3-4 tuổi không có khả năng tuộc được xuống cần can thiệp điều trị bằng nội khoa hoặc nong gặp bao quy đầu để tránh viêm nhiễm, ảnh hưởng tới sự phát triển kích thước của cậu nhỏ của bé.
-          Phương pháp điều trị dài bao quy đầu đủ 8 tuổi trở lên: phương pháp điều trị chính là ngoại khoa, thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Hiện tại phương pháp cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả đang được đánh giá cao là cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc.



SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét