BỆNH VÔ SINH Ở NAM GIỚI – NGUYÊN NHÂN, CÁCH ĐIỀU TRỊ.

Bệnh vô sinh là tình trạng vợ hoặc chồng sau một thời gian chung sống,quan hệ tình dục trùng bình 2-3 lần/ tuần,  không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn chưa có thai. Có thể hiểu vô sinh là hiện tượng mất hay thiếu khả năng sinh sản xảy ra trong khoảng 10-15% các cặp nam nữ muốn có con.
Vô sinh chia ra thành 2 loại:
  • Nguyên phát: trường hợp trong tiền sử chưa có thai lần nào.
  • Thứ phát: trong tiền sử có ít nhất một lần mang thai,sinh sẩy hoặc phá thai kế hoạch, rồi quá thời hạn một năm sau đó muốn có thai mà vẫn không có thai trở lại.
Vô sinh có thể xảy ra ở chồng hoặc vợ hoặc cả vợ cả chồng.
Theo hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ khoảng 6,1 triệu người Mỹ bị vô sinh,một phần ba do yếu tố ở nữ,một phần ba do yếu tố ở nam, còn lại là do cả nam và nữ hoặc do những yếu tố khác.
Tại Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, tỉ lệ vô sinh ở Việt Nam đáng báo động là 8% dân số.

CÁC NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN VÔ SINH Ở NAM GIỚI
Nguyên nhân của vô sinh cô cùng phức tạp. Việc chuẩn đoán nguyên nhân đòi hỏi một quá trình thăm khám tỉ mỉ, kết hợp với những xét nghiệm thăm dò phong phú, chính xác. Với vô sinh nguyên phát cần chú ý đến noãn và tinh trùng. Với vô sinh thứ phát, cần chú ý đến tắc nghẽn vòi trứng.
Đối với đời sống thói quen:
  • Nam giới uống quá nhiều rượu sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
  • Hút thuốc lá cũng là một tác nhân ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH
  • Biểu hiện của bệnh vô sinh ở nam giới thể hiễn rõ ràng qua tinh dịch của người bệnh,tinh dịch có lẫn máu hồng hoặc mủ vàng, tinh dịch có mùi hôi nồng, loãng như nước, không có độ sền sệt và rất ít.
  • Biểu hiện vô sinh ở nam giới qua quan hệ tình dục: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, bị đau, rát dương vật mỗi lần quan hệ, xuất tinh bị đau tức bìu, đau bụng dưới mỗi khi quan hệ.
  • Biểu hiện qua những thay đổi tại cơ quan sinh dục: những bất thường ở cơ quan sinh dục nam gồm bìu, thân dương vật, miệng sáo, bao quy đầu có thể nhận thấy qua những biểu hiện như bìu sưng đỏ hay chảy xệ; thân dương vật có nổi mụn trắng, mụn nước, mụn đỏ; bị ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục; miệng sáo và lỗ tiểu có mọc mụn.
ĐIỀU TRỊ BỆNH VÔ SINH Ở NAM GIỚI
Có rất nhiều cách điều trị bệnh vô sinh ở nam giới khác nhau tùy vào vấn đê cụ thể của nam giới :
  • Điều trị bằng thuốc: có một số nguyên nhân vô sinh ở nam giới do mắc bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội hoặc do giãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc xuất phát từ yếu tố môi trường. Việc điều trị khá phức tạp, đầu tiên phải chữa khỏi các bệnh lý cho nam giới sau đó các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để nâng cao chất lượng, số lượng tinh trùng cho nam giới.
                  Điều trị bệnh vô sinh ở nam giới
  • Điều trị bằng vật lý trị liệu kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý: để đạt kết quả cao phái mạnh cần kêt hợp chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, tăng cường các thực phẩm tốt cho tinh trùng, bên cạnh đó cần lưu ý:
    • Loại bỏ các thói quen xấu:không tăm nước nóng quá thường xuyên, hạn chế sử dụng các chất kích thích, không được đặt laptop lên đùi, không mặc quần quá chật…
    • Điều trị tâm lý: giữ cho tinh thần thoải mái, không căng thẳng sẽ đạt hiệu quả có con sớm hơn. Vì vậy đừng bao giờ tự tạo áp lực cho bản thân.
  • Điều trị bằng một số phương pháp khác: trong trường hợp vô sinh nam nguyên nhân do nam giới bị tinh hoàn ẩn, tắc ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh cách chữa trị bệnh vô sinh ở nam giới bằng tiểu phẫu có thể được tính tới. Với các bệnh lý trên việc can thiệp càng sớm sẽ đảm bảo tiểu phẫu thành công và sau khi nam giới khỏi bệnh sẽ dễ dàng có con sau đó.

Trên đây là một số tư vấn về bệnh vô sinh ở nam giới. Nếu nam giới còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh cũng như cách chưa trị bệnh có thể gọi tới hotline 0438.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được khám điêu trị kịp thời hiệu quả.
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét