Hẹp Bao Quy Đầu Ở Trẻ Nhỏ Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Thế nào là hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và cách chữa trị hiệu quả? 


Hiện tượng hẹp bao quy đầu là một tình trạng thường gặp ở trẻ em, trong đó có 2 dạng là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý. Vậy hẹp bao quy đầu ở trẻ em là gì? Có phải trường hợp nào cũng cần điều trị hay phẫu thuật không? Và nếu cần thì chữa trị hẹp bao quy đầu ở bé trai như thế nào?



Đa số bé trai khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, hiện tượng tự nhiên này có biểu hiện bao quy đầu và quy đầu dính liền khiến quy đầu không thể tuột xuống được. Các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng với biểu hiện sinh lý này, bởi theo thời gian, cùng với sự phát triển của trẻ thông thường lỗ bao quy đầu sẽ tự động được nong rộng, và hẹp bao quy đầu ở trẻ em có thể kéo dài đến tuổi thứ 3.
Thông thường khi đến tuổi trưởng thành thì bao quy đầu sẽ tự lột, nhưng sau khi bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp nó sẽ khó lột và lúc này cần phải đến các cơ sở y tế để khám và chữa trị.

Trẻ nhỏ hẹp bao quy đầu ở trẻ biểu hiện như thế nào?


Cha mẹ phải chủ động theo dõi, bởi vì khi bước vào tuổi thứ 3 trở đi, nếu tình trạng kết dính quy đầu và bao quy đầu chưa được cải thiện thì cần có sự kết hợp và dùng các biện pháp để chưa bệnh cho bé.
Nếu hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ biểu hiện ra ngoài thì cha mẹ phải cần đến sự giúp đỡ của các bác sĩ và thực hiện theo hướng dẫn của các bác sĩ. Khi bước sang tuổi thứ 8, nếu cách tự chữa trị không có dấu hiệu khả quan và nhận thấy bé tiểu khó, phải đưa bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa phẫu thuật cắt bao quy đầu cho trẻ.

Cách chữa trị hẹp bao quy đầu đối với trẻ nhỏ


Đối với trẻ nhỏ, các chuyên gia chia sẻ cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ, cha mẹ có thể kết hợp với bé để tự điều trị tại nhà, tuy nhiên vẫn cần kiên trì thực hiện đúng cách và thường xuyên theo dõi để sớm điều chỉnh hướng điều trị đạt hiệu quả.



Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi có thể thực hiện bài tập tự nong bao quy đầu bằng tay, Dùng tay kéo căng da bao quy đầu, kéo ra xa phía người bé và kéo ngược lại phía sau, thực hiện nhẹ nhàng liên tục từ 3 đến 4 lần, và lặp lại vài lần trong ngày. Cần kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em trên 3 tuổi có thể tự nong bao quy đầu bằng cách bôi thuốc mỡ có thành phần stẻoid hoặc diprosone, cẩn thận bôi thuốc mỡ cả lần trong ngày và làm liên tục từ 4 đến 8 tuần nếu chưa có dấu hiệu khả quan cần đưa bé đến để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.

Bé hẹp bao quy đầu và mắc các chứng viêm nhiễm quy đầu sẽ cần can thiệp bằng ngoại khoa, cắt da bao quy đầu. Tuy nhiên để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe và việc chữa bệnh được diễn ra đúng thời điểm cũng như đạt được hiệu quả cao nhất, phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ tiếp nhận và điều trị ngoại khoa cắt bao quy đầu đối với trẻ từ 8 tuổi trở lên.


Trên đây là những chia sẻ đối với trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu và cách tự chữa bao quy đầu ở nhà cho trẻ một cách hiệu quả, để tiếp tục nhận được những chia sẻ của các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm về nam khoa và chữa bệnh bao quy đầu, bạn có thể gọi trực tiếp đến số 02438 288 288 để được tư vấn miễn phí.
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét